Social video và những quy tắc vàng để tạo nội dung video
Online video là một trong những công cụ quan trọng cho mareketer vì nó mang đến một cơ hội rất tuyệt vời để xây dựng khả năng tương tác nơi khách hàng và phát triển hình ảnh thương hiệu. Nhưng tạo nên một nội dung video mà người dùng sẽ xem và chia sẻ thông qua socialmedia không phải là một điều dễ dàng gì. Cần tìm ra cách “phiên dịch” các ý tưởng sáng tạo thành social web và đảm bảo nội dung sẽ kéo lượt truy cập và conversion cho các kênh digital marketing khác.
Nền tảng social video Ebuzzing đã tập hợp 5 quy tắc vàng để tận dụng được tối đa nội dung video trên social web. Sau đây là những quy tắc đó:
1. Đẩy mạnh mức độ tương tác cao
Tương tác với một khán giả trong môi trường social thì dễ dàng và mang tính ít quấy rầy hơn các dạng quảng cáo video khác, bởi vì ở trong môi trường social người dùng có nhiều ý định và xu hướng tương tác cao hơn với một thương hiệu bất kỳ và trong dài hạn thì thương hiệu này cũng có thể có được sự tương tác sâu hơn và sự ủng hộ nhiều hơn cho thương hiệu trong dài hạn.
Ebuzzing đã chỉ ra rằng một nửa số người xem video trực tuyến thảo luận nội dung với bạn bè và gia đình, trong khi một phần tư số này chia sẻ nội dung thông qua email/social media, tương tác với nó và trao đổi với những người xem khác về nó. Lợi ích của việc tạo ra nội dung social có thể tăng tương tác đã khá rõ ràng, mặc dù để làm được điều này thì cũng không đơn giản lắm.
2. Tận dụng khả năng của video để sáng tạo
Tạo một nội dung sáng tạo và mang tính giải trí chắc chắn sẽ tăng được mức độ tương tác. Video của bạn cần phản ánh được mối quan tâm của khách hàng tiềm năng, hãy kể một câu chuyện và khuyến khích sự tương tác với thương hiệu.
3. Làm việc chia sẻ trở nên dễ dàng hơn
Marketer có thể mua impression (lượt xuất hiện) nhưng không thể mua được “like”, chia sẻ và khả năng gây tranh luận của video và đây mới thật sự là tiềm năng của social video.
Ebuzzing đã chỉ ra rằng một video link xuất hiện thông qua chia sẻ trên social media sẽ có lượt và tổng lượng thời gian xem gấp 3 lần so với một tin quảng cáo bạn phải trả tiền, “do đó hoàn toàn tăng được tính tương tác của người dùng.”
Trong khi, Youtube vẫn là lựa chọn tốt nhất để bạn có thể đạt được độ lan tỏa mong muốn, thì marketer cũng cần cân nhắc có một dạng quảng cáo của bên thứ ba.
4. Video nhắm đúng đối tượng
Công thức thành công cho các thương hiệu là cung cấp nội dung đến đúng đối tượng cụ thể và có độ tương tác cao trong môi trường social. Do đó, marketer cần đặc biệt chú ý đến những đặc điểm cụ thể của đối tượng mà bạn muốn giao tiếp. Ngoài ra, cũng cần phân phối nội dung đến các blogger và social publisher nổi tiếng mà có một sức ảnh hưởng cao đối với cộng đồng khán giả của họ.
5. Nếu bạn không thể đo lường, vậy sao phải làm?
Đo lường ROI (Return on Investment) là cực kỳ quan trọng cho bất kỳ một chiến dịch marketing nào, nhưng lại lại đặc biệt khó đối với một phương thức marketing mới như social. Ngoài những đo lường cơ bản như pageview, marketer cũng nên theo dõi các chỉ số như tương tác/hành động trên các kênh social media, nội dung có tương tác được với khách hàng tiềm năng không, conversion, và lượng chia sẻ nội dung video của bạn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét