Tư vấn seo web – 10 lỗi nên tránh gấp

Tư vấn seo web : Việc các website sao chép cấu trúc, ý tưởng, cũng như các hình thức quảng cáo của nhau từ lâu đã không còn là điều gì quá xa lạ. Tuy nhiên, việc copy mà không sàng lọc luôn là điều hết sức nên tránh.

Và trên thực tế, đã có rất nhiều các website đưa vào ứng dụng các đặc điểm của website khác không phù hợp với website của mình qua đó tạo ra những lỗi hết sức cơ bản gây khó chịu cho người dùng và ảnh hưởng lớn tới SEO!
Tư vấn seo web – 10 lỗi nên tránh gấp


Hình ảnh BTC Đại hội Seo do Vinalink khởi xướng
1) Cuộn chuột “vô hạn”

Đây là một trong những kỹ thuật được ứng dụng phổ biến cho các trang tin được cập nhật thường xuyên, liên tục, và tuyến tính ví dụ như Facebook và các trang mạng xã hội lớn khác.

Tuy nhiên, trước khi bạn ứng dụng kỹ thuật đó vào website của mình, hãy tự hỏi và trả lời các câu hỏi sau đây:

- Bạn có thật sự có nhiều điều để chia sẻ với người dùng đến vậy?

- Nội dung trên site của bạn có thật sự khiến người đọc muốn cuộn xuống để xem tiếp hay chỉ khiến họ thêm mệt mỏi?

- Nội dung trên site của bạn có được định dạng theo dạng danh sách rõ ràng hay không?

- Liệu việc phân chia nội dung thành các trang khác nhau có phải là hướng đi đúng đắn hơn?

- Bạn có đang nghĩ tới việc ứng dụng kỹ thuật này tại những nơi không nên ứng dụng nó (ví dụ như trang chủ)?

Lý do ứng dụng kỹ thuật cuộn chuột “không điểm dừng” này trên trang chủ là điều hết sức nên tránh chính là vì trang chủ được thiết kế để đưa người dùng vào các trang con bên trong của website.

Ngoài ra, nó cũng không tốt cho SEO, không có định hướng rõ ràng cho người dùng, và đặc biệt là nội dung cần phải tải về để hiển thị là rất lớn!
2) Hệ thống điều hướng gắn cố định

Hay còn gọi là Sticky Navigation là bất kể phần điều hướng nào của website (nằm trên header, footer, hay sidebar) mà được gắn cố định và không bao giờ biến mất kể cả khi người dùng đã kéo xuống các phần nội dung khác trên trang nội dung.

Trên thực tế, có rất ít các website có thể ứng dụng một cách hiệu quả kỹ thuật này, bởi nó thật sự không cần thiết.

Hãy tự hỏi bạn câu hỏi liệu người dùng có thường xuyên phải dùng tới hệ thống điều hướng trên website của bạn hay không. Nếu câu trả lời là không, thì bạn cũng không cần phải ứng dụng kỹ thuật này.
3) Slide tự động

Mặc dù là một hình thức phổ biến khác để làm website sinh động hơn, rất nhiều các nghiên cứu đã được thực hiện bởi các chuyên gia và kết luận rút ra cuối cùng là bạn không nên ứng dụng các dạng slide tự động trên site của mình.
4) Ứng dụng “tự động chạy”

Và một trong những dạng ứng dụng gây phiền toái nhất chính là audio và hình ảnh tự động chạy mỗi khi người dùng đến trang nội dung. Nó sẽ tạo cảm giác rất khó chịu cho người dùng và chắc chắn họ sẽ muốn thoát khỏi trang của bạn càng sớm càng tốt!
5) Banner quảng cáo khắp mọi nơi!

Trước đây, khi Internet mới bắt đầu phát triển và người dùng mới biết đến các hình thức quảng cáo trực tuyến, họ bị cuốn hút và rất hay bấm vào các quảng cáo này để xem và mua hàng.

Tuy nhiên, điều đó giờ đây đã không còn đúng nữa khi mà người dùng ngày càng có ác cảm với các hình thức quảng cáo dạng “đập vào mặt” như bây giờ.

Và nếu website của bạn có quá nhiều banner quảng cáo, hãy cẩn thận bởi rất có thể bạn sẽ phải chịu hình phạt từ Google do đặt quá nhiều quảng cáo phía trên cùng của site.
6) Pop-up không đúng chỗ

Pop-up là một trong những yếu tố gây khó chịu nhất cho người dùng khi họ lướt web. Và hầu hết người dùng đều muốn tắt chúng đi ngay lập tức khi họ thấy chúng.

Vì vậy, hãy hết sức cân nhắc nếu bạn đang muốn ứng dụng kỹ thuật này cho website của mình.
7) Coi website là một ứng dụng (app)

Người dùng tìm kiếm ứng dụng luôn có những hành vi khác so với người dùng tìm kiếm thông tin từ các website thông thường. Vì vậy, bạn không nên lẫn lộn giữa 2 hình thức này.

Điều bạn nên làm chính là thiết kế website của mình thân thiện với cả các thiết bị di động bên cạnh các thiết bị để bàn. Và thiết kế ứng dụng dành riêng cho người dùng tìm kiếm ứng dụng từ website của bạn.
8) Nội dung copy

Không phải ngẫu nhiên và cộng động SEO và online marketing gọi năm 2012 là năm của content marketing. Khi mà Google ngày càng mạnh tay hơn với các website copy nội dung hoặc cung cấp nội dung kém chất lượng cho người dùng, và người dùng cũng ngày càng trở nên chọn lọc hơn với nội dung mà họ đọc, thì cũng đã đến lúc bạn cần xem lại chiến lược content marketing của mình.

Đừng chỉ copy nội dung một cách bừa bãi với mục đích làm “đầy” website của mình!
9) Sử dụng thẻ meta keyword bừa bãi

Thẻ keyword (hay keyword tag) được sử dụng với mục đích chính là phân loại nội dung và giúp người dùng tìm kiếm được nội dung mà họ mong muốn một cách nhanh chóng khi đến với website của bạn.

Vì vậy, bạn cấn sử dụng chúng một cách cẩn thận, có chọn lọc thay vì bừa bãi và không suy nghĩ.
10) Website có nội dung dạng cuộn thẳng đứng

Hay còn gọi là Vertical Scroll Site. Đây là một website ứng dụng thành công kỹ thuật này, và đây là một website thất bại trong việc ứng dụng chính công nghệ đó.

Trước khi quyết định ứng dụng HTML5 và CSS3 để làm website của bạn trông “ngầu” hơn, hãy trả lời câu hỏi liệu nó có thật sự cần thiết và giúp bạn đạt mục đích cuối cùng? Nếu câu trả lời là không, hãy bỏ qua ý tưởng đó và xây dựng website theo cách truyền thống.

Và đặc biệt lưu ý rằng, các website dạng này rất không tốt cho SEO!
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét