Thị trường dịch vụ SEO từ trước đến nay luôn là nơi mà các bên cung cấp dịch vụ cạnh tranh với nhau bằng rất nhiều hình thức khác nhau. Còn khách hàng, người trực tiếp đưa ra các đề nghị thì luôn mong muốn có kết quả tốt nhất với giá cả hợp lý nhất.
Chính điều đó nhiều khi đã tạo ra những cái bẫy nguy hiểm cho cả 2 bên. Điều mà bên cung cấp dịch vụ mong muốn chính là hợp đồng với khách hàng. Còn điều mà khách hàng mong muốn thường là kết quả tốt nhất trong thời gian ngắn nhất.
Và nếu cán cân nghiêng quá về bên nào đó, bên kia chắc chắn sẽ không vừa lòng! Điều cần đạt được ở đây chính là một điểm cân bằng giữa lợi ích và khả năng của cả 2 bên để có thể đi được đến thỏa thuận cuối cùng.
Bốn điều được liệt kê dưới đây chính là những cái bẫy nguy hiểm cần tránh đối với cả bên cung cấp dịch vụ SEO và khách hàng yêu cầu dịch vụ SEO.
Đại hội các nhà làm dịch vụ Seo tại Việt nam do Vinalink sáng kiến và hợp tác với các công ty dịch vụ Seo hàng đầu khác như Dkons, Creative Vietnam, Voc cùng tổ chức
1) Dịch vụ Seo đảm bảo vị trí số 1 trên Google!
Một trong những lời hứa được các bên cung cấp dịch vụ SEO đưa ra để khiến khách hàng ký kết hợp đồng với họ đó chính là cam kết vị trí số 1. Tuy nhiên, ngay cả với các website lớn như Wikipedia, vị trí số 1 cũng không thể được đảm bảo.
Người mua và sử dụng dịch vụ SEO cần hiểu được một điều quan trọng rằng thứ hạng kết quả trên Google chịu ảnh hưởng bởi rất nhiều các yếu tố khác nhau và có những yếu tố mà bên cung cấp dịch vụ không thể kiểm soát nổi.
Chính vì vậy, khi yêu cầu các gọi dịch vụ SEO và được chào mời với lời mời vị trí số 1, khách hàng nên cẩn thận và đề phòng.
Còn đối với bên cung cấp dịch vụ, cần chắc chắn rằng khả năng của mình có thể đảm bảo được vị trí số 1 ổn định trong thời gian dài đặc biệt là cho các từ khóa khó có nhiều người tìm kiếm. Nếu không, hãy xem xét bỏ qua lời mời chào nguy hiểm này!
2) Đảm bảo tăng doanh số bán hàng từ SEO
Điều này chỉ nên được đảm bảo khi bên cung cấp dịch vụ SEO có quyền kiếm soát hoàn toàn với quá trình mua bán sản phẩm của bên khách hàng và khi bên cung cấp dịch vụ có được ý kiến chuyên môn của các chuyên viên bán hàng khác.
Việc đưa ra các đảm bảo dạng này hết sức nguy hiểm bởi bên cung cấp dịch vụ không thể chắc chắn được rằng liệu sản phẩm của khách hàng có được thị trường đón nhận hay không.
Còn về phía khách hàng, nếu việc gia tăng doanh số bán hàng là điều bắt buộc thì việc thuê các chuyên viên về bán hàng để tư vấn sẽ hiệu quả hơn nhiều là thuê một chuyên viên về SEO với công việc chính chỉ là cải thiện thứ hạng của website trên Google!
3) Mua bán các dịch vụ SEO mà không đề cập đến Content marketing
Content marketing đã trở thành một khía cạnh quan trọng đối với bất kỳ chiến dịch SEO nào kể từ khi Google thay đổi các thuật toán lớn như Panda và Penguin. Các website với nội dung hấp dẫn, độc đáo, có ích cho người dùng nên được ưu tiên xuất hiện trên các trang tìm kiếm, chí ít đó là điều Google muốn hướng tới.
Một chiến dịch SEO thành công vào thời điểm hiện tại cần có một chiến dịch content marketing tốt hậu thuẫn phía sau. Và việc các website sử dụng các dịch vụ SEO có content marketing chắc chắn sẽ phát triển tốt hơn các website sử dụng các dịch vụ SEO khác.
4) Mua bán các dịch vụ SEO mà không đề cập đến Social Media
Tương tự như ý 3, các bên cung cấp dịch vụ SEO mà không hề đề cập đến sự xuất hiện của mạng xã hội, các dấu hiệu từ mạng xã hội chắc chắn sẽ không có được giải pháp tốt nhất cho khách hàng của mình.
Như Eric Schmidt, chủ tịch Google đã từng nói rằng các dấu hiệu mạng xã hội chính là một yếu tố để xếp hạng trang nội dung. Matt Cutts, kỹ sư trưởng bộ phận chống web spam của Google cũng đã từng nói rằng rất nhiều người nhầm tưởng rằng SEO và Social Media là 2 thực thể tách biệt. Nhưng trên thực tế chúng bổ trợ cho nhau và thường là 2 mảng quan trọng cho một chiến dịch online marketing lớn.
- Blogger Comment
- Facebook Comment
Đăng ký:
Đăng Nhận xét
(
Atom
)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét