Dành cho K17: Thơ của bạn Nguyễn Huy Tưởng

Hôm 3.3.2013, trời se lạnh. Bọn mình kéo nhau về nhà ông bạn Nguyễn Huy Tưởng ở xã Yên Phong, huyện Ý Yên, Nam Định. Cuộc hội ngộ thật cảm động. Mình sẽ biên lại cụ thể thời khắc trùng phùng ấy trong bài sau. Tưởng rất khỏe, vui, cùng vợ ra đón bạn bè, tặng bọn mình những bài thơ do y sáng tác trong nhiều chục năm qua. Xin giới thiệu cùng các bạn 1 bài.



Quê tôi
(tặng quê hương Yên Phong yêu dấu)

Đất quê tôi là đất đồng chiêm
Da con gái đen giòn anh ạ
Đất đồng chiêm rất lạ
Chỉ ưa người siêng năng

Cô gái nào khi biết chạy tung tăng
Cũng thích ra đồng bắt cua bắt cáy
Chẳng sợ bùn hoen đỉa bám chân tay
Nói nhỏ với anh câu này
Gái đồng chiêm cô nào cũng khỏe
Vít cong ngọn sào con thuyền đi rất lẹ
Tiếng cười đầy hương sen…

Nguyễn Huy Tưởng

Lời thêm: Nhạc sĩ nào muốn phổ nhạc thi phẩm dễ thương này, xin liên hệ với ông bạn tôi: Nguyễn Huy Tưởng - xã Yên Phong, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định, điện thoại số 01672.725707. Đảm bảo sẽ có ca khúc hay về đề tài tam nông.


Xuân Ba đang thể hiện diễn cảm thơ Nguyễn Huy Tưởng ngay tại nhà đương sự (ảnh Thu Hà)

Nhóm phá đám cuộc ẩn cư của thi sĩ Nguyễn Huy Tưởng trong phút đổ quân ngay tại cổng nhà y. Tưởng đứng ngoài cùng bên phải. (ảnh Xuân Ba chụp)

Đón đọc: Đi ngang phố Cháy.

11.3.2013
Nguyễn Thông
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét